Thứ Tư, 19 tháng 9, 2012

THẦN APHRODITE


Trong thần thoại Hy Lạp , nữ thần Aphrodite là thần của sắc đẹp , tình yêu và sự sinh nở . Aphrodite là một trong 12 vị thần trên đỉnh Olympus , và cũng có thể coi Aphrodite là vị thần của dục vọng . Aphrodite là con gái của Zues và Dione ,và là một nữ thần bất tử và trẻ mãi không già .
Khi được hỏi trong ba nữ thần Olympus ai là người đẹp nhất , thì Paris ( hoàng tử thành Troia ) , đã chon Aphrodite chứ không hải Hera hay Athena dù hai vị thần này hứa ban cho thần quyền lực và chiến thắng . Điều này cũng dể hiểu vì Aphrodite hứa ban cho Paris tình yêu người phụ nữ đẹp nhất trần gian .
Aphrodite đã cứu Paris lúc chàng sắp chết trong lúc giao chiến với Menelaus . Nữ thần đã dùng sương mù phủ lấy chàng và đem chàng đi đặt vào giưởng ngủ của chàng trong thành Troia . Sau đó Aphrodite biến thành một đầy tớ già đến bảo với Helen rằng Paris đang đợi nàng .
Dù Hera vợ của Zues  , và Aphrodite không cùng chiến tuyến trong cuộc chiến thành Troia  , nhưng Aphrodite vẩn cho Hera mượn chiếc thắc lưng của mình để làm sao nhãn cơn giận của Zues . Ai đeo chiếc thắc lưng này vào sẽ khiến cho đàn ông ( ngay cả các vị thần ) chết me chết mệt .
Vị thần tương đồng với Aphrodite trong thần thoại La Mã là Venus .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét