Thứ Hai, 17 tháng 9, 2012

THẦN DIONYSUS


Dionysus là thần rượu nho , con trai của thần Zues và một công chúa người trần tên Semele . Chàng được cha cứu , khi mẹ của chàng đang mang thai chàng thì bị Hera sai người xúi giục kêu thần Zues chứng tỏ sức mạnh của mình , và mẹ chàng là người phạm trần không chịu nổi sấm sét kinh thiên động địa và mẹ của chàng chết . Thần Zues mới khâu Dionysus vào đùi của mình và thế một thời gian sau Dionysus được sinh ra từ đùi của Zues .
Vì tránh cơn ghen tuông của Hera , nên thần Zues đã đem đứa bé về hòn đảo của mình được nuôi lớn năm xưa cho các nàng tiên Xyphanh chăm sóc . Câu bé được đặt tên là Dionysus và sống vui vẽ giữa các nàng tiên đến khi trưởng thành trở thành một chàng trai khỏe mạnh .
Một ngày nọ , Dionysus đi hái nho về , cho tất cả vào chậu rồi để ở chân tường . khi chàng với tay lên lấy đồ ở trên giá , chàng vô tình dẩm vào chậu nho . Chàng không biết làm thế nào , chàng đành để lại trong hang rồi ra về . Vài ngày sau , khi chàng trở lại thì có mùi rất thơm tỏa ra từ chậu nho bị giẩm nát hôm trước . Khi uống nước nho vào thì có cảm giác sảng khoái và nước cũng rất ngon . Dionysus rất thích loại nước đó và đặt tên cho nó là rượu nho . Chàng quyết định làm cho cả thế giới tôn vinh nó , chàng được cha mình là thần Zues đón chàng vể Olympus làm một vị thần . Dionysus là một trong mười hai vị thần trên đỉnh Olympus , Dionysus là một vị thần bất tử và trẻ mãi không già .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét