Thứ Hai, 17 tháng 9, 2012

THẦN POSEIDON



Trong thần thoại Hy Lạp , Poseidon là vị thần của biển cả , ngựa và người rung chuyển trái đất , của những trận động đất . Tên la mã của Poseidon là Neptune , tiếng việt còn dịch Poseidon hay Neptune là Hải Vương Thần . Poseidon là anh trai của Zues và là một trong 12 vị thần trên đỉnh Olympus . Vợ của Poseidon là nữ thần biển cả tên là Amphitrite , ngoài ra Poseidon cũng có rất nhiều người tình .
Poseidon với vẽ đẹp của một vị thần hùng mạnh cai trị biển cả , thần có một cung điện tráng lệ nguy nga dưới đáy biển sâu . Mỗi khi Poseidon trầm lặng , uy nghi ngồi trên chiếc xe do những con bạch mã dũng mãnh kéo chạy trên mặt biển mênh mông , khi đó sóng biển dạt hai bên nhường đường cho thần , xung quanh có những con cá heo nhàu lộn đón mừng và từng đàn cá tung tăng bám theo cổ xe thần thánh .
khi Poseidon khua chiếc đinh ba xuống mặt nước thì biển cả dậy sóng , bảo tố kinh hoàng gây nên những con địa chấn rung chuyển mặt đất . Nhưng khi thần chỉa đinh ba lên đầu ngọn sóng thì chúng ngoan ngoãn diu đi , bão tố ngừng thổi và mặt biển trở nên hiền hòa và êm dịu như củ . Cũng chính tay thần giữ cho các lục địa không bị sụp đổ .


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét